พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Aquaria KLCC

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Aquaria KLCC
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ KLCC หรือ Aquaria KLCC ตั้งอยู่ที่ใจกลางสามเหลี่ยมทองคำ (Golden Triangle) ที่พลุกพล่าน ไม่ไกลจากตึกแฝดปิโตรนาส ที่นี่คือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีความทันสมัย จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำและสัตว์บกกว่า 5,000 ชนิด ส่วนพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่บนพื้นที่หลายระดับของชั้น Concourse ในศูนย์ประชุมกัวลาลัมเปอร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้นำคุณไปสัมผัสกับผืนน้ำเมืองร้อนในเอเชีย จนไปถึงป่าฝนหลายแห่งของโลก นำคุณไปค้นพบธรรมชาติอันน่าตื่นตาตื่นใจของสัตว์น้ำนานาชนิด รวมทั้ง พฤติกรรมแปลกประหลาดของสัตว์บกและสัตว์ที่อาศัยอยู่เหนือผิวน้ำ

เพลิดเพลินไปกับชีวิตในสายน้ำ (โดยที่เท้าไม่ต้องเปียกน้ำ) ตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณย่างเท้าเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ การศึกษาและจัดทำแผนผังของสายน้ำตามธรรมชาติซึ่งแสดงการไหลของน้ำจากพื้นที่สูงลงสู่แม่น้ำลำธารและทะเลลึก ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจในความสำคัญของน้ำในฐานะที่เป็นระบบนิเวศและเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์นานาชนิด

สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดคืออุโมงค์ความยาว 90 เมตร พร้อมทางเดินเลื่อนที่จะพาคุณไปพบกับฉลามเสือทราย ปลากระเบน เต่าทะเล และสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ ที่ว่ายน้ำอยู่อย่างอิสระในอ่างขนาดใหญ่ ชมการให้อาหารปลาเมื่อถึงเวลาให้อาหาร และสัมผัสปลาดาวและฉลามกบตัวเป็นๆ ได้ที่บริเวณ Touchpool



การเดินทาง

เดินเท้า
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ KLCC ตั้งอยู่บนชั้น Concourse ของอาคารศูนย์ประชุมกัวลาลัมเปอร์ (KLCC) บริเวณทางเข้าหลักริมถนนจาลันปีนัง

ประตูทิศตะวันตกจะมีอุโมงค์ใต้ดินเชื่อมต่อกับชั้น Concourse Level ของศูนย์การค้าซูเรีย กัวลาลัมเปอร์ (ถัดจากธนาคารเมย์แบงค์) มาจนถึงศูนย์ประชุมกัวลาลัมเปอร์

สามารถเข้าประตูทิศตะวันตกผ่านสวน KLCC ซึ่งบรรจบกับศูนย์ประชุมกัวลาลัมเปอร์ 


รถประจำทาง
• ลงรถที่ป้าย Impiana KLCC และเดินจากที่นั่น
• ให้บริการรถประจำทางสองชั้น KL Hop-On-Hop-Off ลงรถที่ป้ายสวน KLCC (ศูนย์ประชุมกัวลาลัมเปอร์ปีกตะวันตก) 


Light Rapid Transit (LRT)
ใช้บริการรถไฟสายปุตรา และลงที่สถานี KLCC 


รถราง
นั่งรถราง KL Monorial และลงรถที่สถานีราจาชูลัน จากป้ายรถราง สามารถเดินมายังศูนย์ประชุมกัวลาลัมเปอร์โดยใช้เวลาไม่นาน


ที่จอดรถ
บริเวณทางเข้าศูนย์ประชุมมีลานจอดรถกลางแจ้ง และลานจอดรถในร่มหลายชั้น


 ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม

Concourse Level, Kuala Lumpur Convention Centre,

ที่อยู่:
Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur, Malaysia

โทรศัพท์: +603-2333 1888
โทรสาร: +603-2380 0069
อีเมล์: marketing@aquawalk.com

Ladapa Pat.

ชื่อ ส้ม ค่ะ ย้ายมาอยู่ที่ประเทศมาเลเซียตั้งแ่ตปี 2010 ส้มมีพื้นฐานการเป็นทัวร์ไกด์ เรียนจบหลัดสูตรการท่องเที่ยว และได้ไปฝึกงานที่ประเทศอเมริกา กลับมาก็มาทำงานโรงแรมที่กรุงเทพ แต่ปัจจุบันมีอาชีพเป็นแม่บ้านเต็มตัวค่ะ อาชีพเสริมคือ บล็อกเกอร์ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้าเยี่ยมบล๊อกของส้ม หากมีข้อติชมอะไร แนะนำได้เลยนะคะ ยินดีรับฟังค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น