สวนสนุกซันเวย์ลากูน (Sunway Lagoon Theme Park)




ความสนุกสนานเล็กๆ ในวันหยุด ที่คุณไม่ต้องออกไปไกลถึงนอกเมือง สวนสนุกซันเวย์ลากูน ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย และอยู่ห่างจากเมืองกัวลาลัมเปอร์เพียง 15 นาที ที่นี่ คุณจะพบกับสวนสนุกถึงห้าแบบตั้งอยู่ในที่เดียวกัน พร้อมเครื่องเล่นกว่า 80 ชิ้น และสถานที่ที่น่าสนใจให้เลือกชม 

เลือกไปเดินเล่นที่ Water Park, Amusement Park, Wildlife Park, Extreme Park และ Scream Park ที่ใดที่หนึ่ง หรือใช้เวลาทั้งวันเที่ยวชมสวนทุกแห่ง เพลิดเพลินไปกับชายหาดโต้คลื่นเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก สะพานแขวนคนเดินที่ยาวที่สุดในโลก ชิงช้าน่าหวาดเสียว สวนสัตว์แบบอินเตอร์แอคทีฟแห่งแรกในมาเลเซีย และหนึ่งในเส้นทางบินของค้างคาวแม่ไก่ที่ยาวที่สุดในโลก 

ชายหาดเทียมที่สวนสนุกแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 13,000 ตารางเมตร สามารถสร้างคลื่นได้สูงถึง 8 ฟุต ผู้ปกครองสามารถนอนอาบแดด ในขณะที่เด็กๆ เพลิดเพลินไปกับการเล่นทรายได้ สำหรับผู้ที่กระหายความตื่นเต้น ก็สามารถคว้ากระดานออกไปโต้คลื่นได้เลย!

สิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ เกมเพนท์บอล การขี่จักรยานเสือภูเขา การปีนหน้าผาเทียม บันจี้จั๊ม ขับรถโกคาร์ต ขับรถ ATV โรงละครแห่งความสะพรึงกลัวปอนเตียนัก สงครามเลเซอร์เทอร์มิเนเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย 

ซันเวย์ลากูนได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชียจากสมาคมสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวนานาชาติ (IAAPA) เป็นเวลา 4 ปี (2007-2010) สวนสนุกปิดวันอังคาร ยกเว้นวันวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดโรงเรียน

การเดินทาง

รถยนต์
ซันเวย์ลากูน ตั้งอยู่ในเขตบันดาร์ซันเวย์ เมืองเปตาลิง จายา สามารถเดินทางไปโดยใช้เครือข่ายทางด่วน (เฟดเดอรัล ไฮเวย์, ทางด่วนดามันซารา - ปูชง, ทางด่วนปันไตใหม่, และทางหลวง KESAS0) จากเมืองกัวลาลัมเปอร์ ขับรถมาเพียง 15 นาที นอกจากนี้ บริเวณสวนสนุกยังมีที่จอดรถมากมาย


รถประจำทาง
หากเดินทางมาจากเมืองกัวลาลัมเปอร์ (สถานีเคแอล เซ็นทรัล/ตลาดกลาง) ให้นั่งรถประจำทาง Rapid KL สายU63 หรือ U67 และลงรถที่ซันเวย์ปิรามิด อย่างไรก็ตาม มีรถประจำทางที่ตรงมาจากที่อื่นด้วยเช่นกัน กรุณาสอบถามรายละเอียดจากโรงแรม


รถเวียนฟรี
รถเวียนฟรี ให้บริการรอบๆ เขตบันดาร์ซันเวย์ โดยจะวนมาทุกๆ 25 นาที (ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร) ระหว่างเวลา 7.00-21.30 น. เป็นประจำทุกวัน ในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ รถรางวิ่งตั้งแต่ 09.00-21.30 น. จุดแวะรับผู้โดยสาร ได้แก่ โรงแรมซันเวย์ปิรามิด โรงแรมซันเวย์ รีสอร์ทแอนด์สปา, ซันเวย์ปิรามิดมอลล์, ทางเข้าสวนสนุกซันเวย์ลากูน และศูนย์การแพทย์ซันเวย์


รถไฟ
นั่งรถไฟเคเรทาปี ทานาห์ มลายู (KMT) และลงที่สถานีซูบังจายา จากที่นั่น นั่งแท็กซี่มายังสวนสนุกซันเวย์ลากูน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที


รถไฟ Light Rapid Transit (LRT)
นั่งรถไฟสายเคลานาจายา และลงที่สถานีคาลานาจายา จากที่นั่น นั่งรถประจำทางมาลงที่ป้ายสวนสนุกซันเวย์ลากูน

ติดต่อ

Sunway Lagoon

ที่อยู่อี:
Sunway Lagoon 3, Jalan PJS 11/11, Bandar Sunway, 46150 Petaling Jaya, Selangor, Malaysia

โทรศัพท์: +603-5639 0000
โทรสาร: +603-5637 0050

Ladapa Pat.

ชื่อ ส้ม ค่ะ ย้ายมาอยู่ที่ประเทศมาเลเซียตั้งแ่ตปี 2010 ส้มมีพื้นฐานการเป็นทัวร์ไกด์ เรียนจบหลัดสูตรการท่องเที่ยว และได้ไปฝึกงานที่ประเทศอเมริกา กลับมาก็มาทำงานโรงแรมที่กรุงเทพ แต่ปัจจุบันมีอาชีพเป็นแม่บ้านเต็มตัวค่ะ อาชีพเสริมคือ บล็อกเกอร์ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้าเยี่ยมบล๊อกของส้ม หากมีข้อติชมอะไร แนะนำได้เลยนะคะ ยินดีรับฟังค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น